5 lời khuyên ứng phó với những ý kiến tiêu cực trên mạng - Học viện đào tạo Action - ACTION TRAINING INSTITUTE

Trong kinh doanh, bạn không thể vươn lên bằng cách bỏ qua những gì mọi người nói về bạn ở trên mạng. Hãy sử dụng 5 lời khuyên dưới đây để ứng phó kịp thời với những bình luận tiêu cực trên mạng truyền thông xã hội.

Communication-person

Internet là nơi mọi người tiêu dùng có thể đưa ra các bình luận, đánh giá và một số ý kiến hoàn toàn miễn phí, và một vài trong số đó, chắc chắn, sẽ mang ý tiêu cực. Tuy nhiên, ở vị trí một chủ Doanh nghiệp, đôi khi thật khó để biết được mình nên đáp lại những bình luận đó như thế nào hay khi nào thì nên phớt lờ chúng.

Nếu bạn đang ở trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan” đó, hãy tham khảo năm lời khuyên dưới đây của chúng tôi để phản hồi lại theo cách có lợi đối với bạn và Doanh nghiệp của bạn

1. HỒI ĐÁP MỘT CÁCH THÍCH HỢP

Việc đọc một lời nhận xét tiêu cực về Doanh nghiệp, về các nhân viên, hoặc các sản phẩm, các dịch vụ của bạn có thể khiến bạn muốn biện minh cho chính mình và cho rằng những người đưa ra bình luận đó đã hiểu lầm. Dù những phản ứng này là tự nhiên, chúng sẽ không giúp ích được gì cho thương hiệu hay sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

Dù bạn làm gì đi nữa, đừng nói rằng vấn đề đó là hậu quả do chính người viết bình luận đó gây ra, ngay cả khi bạn nghĩ rằng đó là sự thật. Cũng đừng đổ lỗi cho nguời góp ý rằng họ đã đưa ra một nhận xét sai lệch hoặc gây hiểu nhầm. Đừng bao giờ chỉ nhìn nhận lời bình luận theo góc độ cá nhân và viết một thứ gì đó để giải toả cảm xúc hay trách móc khách hàng. Thay vào đó, hãy chú ý đến những gì đã được nêu ra, sau đó trả lời một cách công bằng, phù hợp và chuyên nghiệp.

2. NÓI NGẮN GỌN

Bạn sẽ không muốn tiết lộ quá nhiều khi phản ứng với một bình luận tiêu cực. Phương tiện truyền thông xã hội là một không gian công cộng, và việc lan truyền những “vết nhơ” sẽ chẳng giúp ích được gì cho Doanh nghiệp và khách hàng. Hãy thử nói một câu đơn giản như sau : “Chúng tôi xin lỗi vì đã để bạn gặp phải vấn đề này. Hãy gọi cho đường dây dịch vụ khách hàng của chúng tôi nếu bạn muốn miêu tả chi tiết tình hình của bạn. ” Trong một số trường hợp, việc tiết lộ quá nhiều thông tin có thể để lại hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là với thông tin cá nhân hoặc thông tin y tế. Việc phản hồi ngắn gọn sẽ giúp tránh được các vấn đề trong tương lai, và nó cũng khuyến khích khách hàng liên lạc trực tiếp với bạn để giải quyết vấn đề thay vì than thở trên mạng.

3. COI NHỮNG LỜI BÌNH LUẬN NHƯ MỘT CƠ HỘI NGHIÊN CỨU MIỄN PHÍ

Các ý kiến ​​bạn nhận được trên các phương tiện truyền thông xã hội là một loại hình nghiên cứu người tiêu dùng. Hãy lưu giữ những bình luận này khi ​​bạn phản hồi lại chúng, và viết ghi chú về bất kỳ gợi ý, thủ thuật, câu hỏi hoặc vấn đề mọi người đề cập đến. Rốt cuộc, khách hàng của bạn có thể đem lại cho bạn một số thông tin có giá trị mà bạn thường phải đào sâu nghiên cứu mới có được.

4. NHỚ RẰNG MỌI NGUỜI ĐANG ĐỌC CÁC PHẢN HỒI CỦA BẠN

Có lẽ, lý do quan trọng nhất để trả lời những bình luận – cả tiêu cực lẫn tích cực, là vì những người khác cũng đang đọc chúng. Mặc dù nhiều người sẽ không bình luận, nhưng họ sẽ đọc những ý kiến ​​của người khác, và họ cũng sẽ chú ý tới cách thức Doanh nghiệp phản ứng.

Việc đáp lại những ý kiến ​​tiêu cực là một cơ hội để bạn chứng minh doanh nghiệp mình chu đáo, cẩn thận và gắn kết ra sao, và bạn sẽ giải quyết các vấn đề tiềm ẩn như thế nào.

5. TUYỂN NGƯỜI ĐẢM NHẬN VỊ TRÍ PHẢN HỒI BÌNH LUẬN

Để thực sự tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể xem xét việc thuê một người quản lý các phương tiện truyền thông xã hội để ở duy trì vị trí hàng đầu trong việc tương tác với khách hàng. Nếu bạn chọn con đường này, hãy chắc chắn tạo dựng một chính sách nhất quán và rõ ràng về việc bàn luận và trả lời các góp ý.

Có một ai đó để quản lý sự hiện diện của công ty trên phương tiện truyền thông xã hội có lẽ là một trong những cách tốt nhất để ngăn các ý kiến ​​tiêu cực phá huỷ một ngày của bạn. Chỉ cần chắc chắn bạn thỉnh thoảng kiểm tra những ý kiến ​​đang được đưa ra và những thông tin hữu ích mà họ đang tiết lộ.

Nếu bạn không kịp thời can thiệp vào các thông tin phản hồi của khách hàng trên mạng trực tuyến khi có liên quan, hình ảnh Doanh nghiệp có thể bị tổn hại . Đã đến lúc bạn phải tham gia và lên tiếng một cách phù hợp.

NGUỒN : SAGA.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

facebook

Action Training Academy